หนาวมาแล้ว!! ทุกภาคยกเว้นใต้ อุณหภูมิลดลง เย็นไปจนถึง 29 พ.ย.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 630
หางาน,สมัครงาน,งาน,หนาวมาแล้ว!! ทุกภาคยกเว้นใต้ อุณหภูมิลดลง เย็นไปจนถึง 29 พ.ย.

หนาวมาแล้ว!! ไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา เย็นต่อเนื่อง-ลมแรงไปจนถึง 29 พ.ย. เช่นเดียวกับกทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา ส่วนภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทย มีฝนเพิ่ม ตกหนักบางแห่ง คลื่นสูงกว่า 4 เมตร…

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่า มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศไทยแล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง ไปจนถึงในช่วงวันที่ 29 พ.ย.นี้ โดยอุณหภูมิจะลดลงประมาณ 2-4 องศาเซลเซียส

สำหรับพื้นที่ภาคใต้ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงมีกำลังแรง ทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง รวมถึงประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

จากการคาดการณ์ปริมาณน้ำฝนสะสมตลอดสุดสัปดาห์นี้ หรือ 72 ชั่วโมงต่อจากนี้ พบว่าตั้งแต่บริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง และสตูล มีปริมาณน้ำฝนสะสมมาก ส่วน จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากเป็นพิเศษ อาจก่อให้เกิดภัยธรรมชาติอื่นๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

ส่วนการตกกระจายของฝน พบว่า ทางตอนใต้เริ่มพบกลุ่มฝนตั้งแต่ช่วงเช้าบริเวณฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่ทางตอนกลางจนถึงตอนล่างของภาค หลังจากนั้นในช่วงสาย พบการก่อตัวของกลุ่มฝนเพิ่มขึ้นบริเวณทางตอนบนของภาค โดยเป็นกลุ่มฝนปานกลางถึงหนัก ตกในบริเวณ จ.ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ ส่วนทางตอนกลางถึงตอนล่าง ยังคงพบกลุ่มฝนปานกลางตกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเที่ยง ก่อนกลุ่มฝนบริเวณตอนกลางของภาคเริ่มซาลง เหลือเพียงบริเวณตอนบน และตอนล่างของภาค และช่วงเย็นจะพบกลุ่มฝนตกในบางพื้นที่ ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง และบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ขณะที่ อุณหภูมิเช้านี้บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางบางพื้นที่ มีอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิต่ำสุดพื้นราบเช้านี้จะอยู่ที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ประมาณ 18 องศาเซลเซียส ขณะที่ช่วงกลางวัน แดดค่อนข้างแรง อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 34 องศาเซลเซียส บริเวณภาคกลางตอนล่าง

สภาพอากาศแยกรายภูมิภาค

ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก ทางตอนบนของภาคมีอากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top